Thủ tục Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y

592 người đọc

Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y, thú y thủy sản; nguyên liệu làm thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản (gọi chung là thuốc thú y) (thống kê mới)

Tên thủ tục Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y, thú y thủy sản; nguyên liệu làm thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản (gọi chung là thuốc thú y) (thống kê mới)
Trình tự thực hiện

* Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định của pháp luật

 

* Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại phòng Hành chính thuộc Chi cục Thú y 

 

Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

 

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp

 

+ Trường hợp hồ sơ còn thiếu hoặc chưa hợp lệ thì công chức hướng dẫn để người nộp đến nộp hồ sơ làm lại theo quy định.

 

* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, tết).

 

* Bước 3: Nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại phòng Hành chính thuộc Chi cục Thú y 

 

Công chức trả kết quả kiểm tra giấy hẹn, viết phiếu nộp lệ phí, yêu cầu người đến nhận kết quả nộp lệ phí theo quy định, ký nhận và trao kết quả cho người nhận.

Cách thức thực hiện Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.   
Thành phần, số lượng hồ sơ

* Hồ sơ đăng ký kiểm tra lần đầu bao gồm:
- Đơn đăng ký kiểm tra điều kiện kinh doanh thuốc thú y (theo mẫu);
- Tờ trình về điều kiện kinh doanh thuốc thú y (theo mẫu);
- Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở đã hoạt động;
- Bản sao có chứng thực Chứng chỉ hành nghề kinh doanh thuốc thú y.

 

* Hồ sơ đăng ký kiểm tra lại bao gồm:
- Đơn đăng ký kiểm tra lại điều kiện kinh doanh thuốc thú y;
- Báo cáo khắc phục những điểm không đạt.

 

* Hồ sơ xin gia hạn Giấy chứng nhận bao gồm:
- Đơn xin gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y;
- Bản chính Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đã được cấp.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời hạn giải quyết 45 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính Cá nhân, tổ chức.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính Chi cục Thú y 
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Giấy chứng nhận.
Lệ phí (nếu có)

+ Phí thẩm định điều kiện và tiêu chuẩn kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản đối với cửa hàng: 250.000 đồng/1lần cấp và đối với đại lý: 500.000 đồng/1 lần cấp;

 

+ Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản: 100.000 đồng/1 lần cấp. 

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Đơn đăng ký kiểm tra điều kiện kinh doanh thuốc thú y (phụ lục 4);

 

Tờ trình về điều kiện kinh doanh (phụ lục 6). 

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có)

1. Có địa chỉ cố định, có biển hiệu ghi tên cửa hàng, cơ sở hoặc tên doanh nghiệp, mã số kinh doanh được cấp; bảng niêm yết đăng ký kinh doanh.

 

2. Diện tích cửa hàng tối thiểu 10m2.

 

3. Có đủ phương tiện cần thiết để bày hàng, bán hàng; hàng hóa được sắp xếp khoa học, giữ gìn sạch sẽ.

 

4. Có đủ sổ sách theo dõi xuất, nhập hàng;

 

5. Bảo quản thuốc theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, cụ thể:
a) Bảo quản ở điều kiện bình thường: nhiệt độ từ 15-300C;
b) Bảo quản mát: nhiệt độ từ 8-150¬¬C;
c) Bảo quản lạnh: nhiệt độ từ 2-80C;
d) Bảo quản đông lạnh: nhiệt độ ≤-100C.

 

6. Không được phép bày bán thuốc thú y cùng với hàng hoá khác. Nếu được phép kinh doanh thức ăn chăn nuôi chung với thuốc thú y, phải bày bán ở khu vực riêng.

 

7. Đối với cửa hàng, đại lý bán buôn thuốc thú y phải có kho chứa hàng, đủ diện tích; có đủ các trang thiết bị, phương tiện phù hợp với yêu cầu bảo quản các loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc được phép kinh doanh. Hàng hóa phải được sắp xếp trên kệ, giá. Kệ, giá để hàng phải cách mặt sàn ít nhất 20 cm, cách tường ít nhất 20cm, khoảng cách giữa các giá, kệ tối thiểu 30 cm để đảm bảo độ thông thoáng, dễ vệ sinh tiêu độc; có máy phát điện dự phòng đủ công suất. 

 

8. Cửa hàng kinh doanh vắc xin phải có thiết bị bảo quản lạnh và có phương tiện dự phòng để bảo quản vắc xin, chế phẩm sinh học khi xảy ra sự cố mất điện; có nhiệt kế theo dõi nhiệt độ và ghi chép hàng ngày.

 

9. Chủ cơ sở, người bán hàng được cơ quan thú y có thẩm quyền cấp Chứng chỉ hành nghề theo qui định.

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

+ Thông tư số 51/2009/TT-BNNPTNT, ngày 21/8/2009 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quy định kiểm tra, chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hoá chất dùng trong thú y, thú y thuỷ sản;

 

+ Thông tư số 136/2010/TT-BTC, ngày 13/9/2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ thu, nộp và quản lý, sử dụng phí, lệ phí trong công tác thú y.

Các dịch vụ khác


Văn phòng Hà Nội - Xem Bản đồ

Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Sở hữu trí tuệ Hoàng Phi

Địa chỉ: Phòng 301, Tòa nhà F4, phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 04. 6285 2839   Fax: 04. 62851287

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Văn phòng TP.HCM - Xem Bản đồ

Văn phòng đại diện - Công ty Tư vấn Đầu tư và Sở hữu trí tuệ Hoàng Phi

Địa chỉ: Tầng 8, số 79 Trương Định, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM

Hotline: 0904.686.594 - 04.39954438

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Công ty Luật Hoàng Phi tư vấn và đại diện Quý khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý về Doanh nghiệp (Thành lập, sửa đổi, sáp nhập, giải thể v.v..), Sở hữu trí tuệ (Bảo hộ logo, bản quyền, sáng chế, xử lý vi phạm....), Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (Xin cấp, Điều chỉnh GCN Đầu tư, lập Công ty liên doanh...), Các loại giấy phép con (GP An toàn vệ sinh thực phẩm, ICP, Mạng XH trực tuyến, Sàn Giao dịch TM điện tử...)

Copyright © 2013 Hoàng Phi Invest & I.P. All rights reserved. / Thiết kế web HTSB